Mytelpay – Giải pháp Ví điện tử top 3 Myanmar của Tập đoàn Viettel

mytel

MytelPay là một ứng dụng ví điện tử an toàn cung cấp nhiều dịch vụ nhằm mang lại sự tiện lợi cho cuộc sống hàng ngày của người dân Myanmar. Ứng dụng này có Chứng chỉ toàn cầu PCI-DSS, đảm bảo tính bảo mật. Ứng dụng hỗ trợ đa ngôn ngữ bằng cả tiếng Myanmar và tiếng Anh, OTP thông minh, Face ID và chức năng vân tay để đăng nhập và thanh toán. MytelPay còn cung cấp dịch vụ nạp tiền và gói data với giá cả hợp lý cùng nhiều chương trình giảm giá. Bạn có thể dễ dàng chuyển tiền bằng số điện thoại và thanh toán nhiều loại hóa đơn trực tuyến và dịch vụ kỹ thuật số. Ứng dụng này cũng cung cấp nhiều chương trình Mytelpay khuyến mãi cho nhiều loại dịch vụ và trò chơi 1.

1. Về đối tác Mytel – Viettel

Mytel là một nhà mạng viễn thông có trụ sở chính tại Yangon, Myanmar. Dự án là sự hợp tác giữa Viettel và chính phủ Myanmar. Đến năm 2019, Mytel trở thành nhà mạng lớn thứ ba tại thị trường này khi chiếm hơn 14% thị phần viễn thông. Hiện nay, Mytel trở thành nhà mạng lớn nhất Myanmar với mức tăng trưởng 79%. Mytel có số thuê bao sử dụng 4G nhiều nhất, có số thuê bao nhiều nhất, sở hữu đường cáp quang dài nhất và là nhà mạng có doanh thu lớn nhất Myanmar. Đây là nhà mạng đầu tiên triển khai hạ tầng 4G và 5G đầu tiên tại thị trường này.

Viettel là một trong những tập đoàn viễn thông lớn nhất Việt Nam. Tập đoàn này đã đầu tư vào nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới như Lào, Campuchia, Mozambique, Cameroon, Burundi, Tanzania, Haiti, Peru, và Myanmar. Tại Myanmar, Viettel đã hợp tác với chính phủ Myanmar để thành lập Mytel. Tính đến năm 2022, Viettel đã trở thành nhà cung cấp viễn thông hàng đầu tại Myanmar với 92% lãnh thổ được phủ sóng . Ngoài ra, Viettel cũng đã đạt mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 4 năm qua.

2. Tính năng phần mềm MytelPay

  • Tích hợp KYC: Quy trình xác minh KYC để đảm bảo tuân thủ và ngăn chặn gian lận, tạo môi trường thanh toán an toàn
  • Tính năng bảo mật nâng cao: Smart OTP, Face ID và xác thực vân tay để đăng nhập và thanh toán an toàn
  • Chuyển tiền dễ dàng: Chuyển tiền dễ dàng bằng số điện thoại
  • Hỗ trợ thanh toán trực tuyến đa dạng: Hỗ trợ thanh toán hóa đơn trực tuyến và các dịch vụ kỹ thuật số khác nhau
  • Quy trình làm việc thân thiện với người dùng: Quy trình làm việc được sắp xếp hợp lý và tương tác người dùng tối thiểu để tạo ra trải nghiệm người dùng liền mạch
  • Trò chơi thú vị: Trải nghiệm tốt hơn với các tính năng trò chơi của MytelPay
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ: Dịch vụ bằng cả tiếng Myanamar và tiếng Anh

3. Thách thức kỹ thuật với việc phát triển ứng dụng MytelPay

  • Đảm bảo 99.99% uptime.
  • Bảo mật thông tin người dùng.
  • Bảo mật giao dịch thanh toán.
  • Chịu tải 10,000,000 tài khoản và 10,000 giao dịch/h.
  • Sao lưu và phục hồi dữ liệu cồng kềnh.
  • Kết nối với nhiều phương thức thanh toán khác nhau
  • Kết nối các Ngân hàng và Dịch vụ tài chính địa phương.

4. Giải pháp của EVOTEK

  • Xây dựng hệ thống dự phòng (Backup) và phục hồi dữ liệu thường xuyên để đảm bảo dữ liệu không bị mất và có thể phục hồi nhanh chóng trong trường hợp sự cố.
  • Sử dụng công nghệ như load balancing và auto-scaling để điều chỉnh tài nguyên theo nhu cầu và đảm bảo chịu tải 10 triệu tài khoản người dùng và 10.000 giao dịch hằng giờ.
  • Xây dựng kết nối với nhiều phương thức thanh toán khác nhau và tích hợp với các ngân hàng và cơ sở tài chính địa phương thông qua API và giao thức chuẩn.
  • Xây dựng kế hoạch dự phòng chi tiết để đảm bảo tính sẵn sàng của hệ thống và dữ liệu trong trường hợp sự cố.
  • Thời gian để kết nối với các ngân hàng: 03 tháng

5. Kết quả

  • 5M+ Người dùng đăng ký
  • 3M+ Người dùng hàng tháng
  • 10+ Ngân hàng đã kết nối
  • 15% Thị phần ứng dụng ví điện tử tại Myanmar
  • 30M+ Giao dịch hàng tháng | 2023
  • 1M+ Người dùng hàng tháng
Content