Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) đã hoãn việc áp dụng quy tắc “hủy bằng một cú nhấp chuột” đến ngày 14 tháng 7, cho các công ty thêm thời gian để đơn giản hóa quy trình hủy đăng ký.
Ban đầu dự kiến có hiệu lực từ ngày 14 tháng 5, quy tắc này yêu cầu việc hủy đăng ký phải dễ dàng như khi đăng ký. Sáng kiến này, có tên chính thức là Quy Tắc Lựa Chọn Tiêu Cực, nhằm loại bỏ rào cản và đảm bảo người tiêu dùng có thể dễ dàng chấm dứt các gói đăng ký trực tuyến.
Theo FTC, sự chậm trễ này xuất phát từ việc đánh giá lại gánh nặng tuân thủ đối với doanh nghiệp. Ủy ban đã bỏ phiếu 3-0 để hoãn áp dụng, dù hai ghế ủy viên vẫn còn trống.
FTC tuyên bố sẽ yêu cầu tuân thủ đầy đủ trước thời hạn mới là ngày 14 tháng 7, nhưng cũng sẵn sàng điều chỉnh quy tắc nếu phát sinh vấn đề ngoài dự kiến trong quá trình thực thi.
Quy tắc này có nghĩa các công ty cho phép đăng ký dịch vụ trực tuyến cũng phải cho phép hủy trực tuyến. Động thái của FTC tạo khoảng nghỉ ngắn cho doanh nghiệp, đồng thời nhấn mạnh cam kết bảo vệ người tiêu dùng trong lĩnh vực dịch vụ đăng ký.
Nguồn: The Verge