Netflix Sẽ Triển Khai Quảng Cáo Hỗ Trợ AI Vào Năm 2026

7539

Netflix chuẩn bị mở ra một kỷ nguyên quảng cáo mới bằng cách tích hợp AI generative vào các định dạng quảng cáo vào năm 2026. Động thái này nhằm tăng doanh thu quảng cáo và mang đến cho nhà quảng cáo những cách thức sáng tạo để tương tác với người xem.

Quảng Cáo Tương Tác Sắp Ra Mắt

Tại buổi trình bày thường niên lần thứ hai, Netflix đã tiết lộ kế hoạch triển khai quảng cáo giữa chương trình và quảng cáo khi tạm dừng được nâng cấp bằng AI generative. Sáng kiến này phản ánh chiến lược của Netflix trong việc khám phá các mô hình quảng cáo đa dạng, tương tự như các nền tảng streaming khác.

Amy Reinhard, Chủ tịch phụ trách quảng cáo tại Netflix, nhấn mạnh rằng người đăng ký rất tập trung vào quảng cáo giữa chương trình. Công ty đã bắt đầu thử nghiệm quảng cáo khi tạm dừng vào tháng 7/2024, mở đường cho các định dạng quảng cáo tiên tiến này.

Gói Có Quảng Cáo Thu Hút Người Dùng

Gói đăng ký có quảng cáo của Netflix, ra mắt vào tháng 11/2022, đã tăng lên 94 triệu người đăng ký. Con số này tăng 34% kể từ tháng 11, với một nửa số người đăng ký mới chọn gói có quảng cáo giá 8 USD/tháng thay vì các gói không quảng cáo, có giá từ 18 USD/tháng.

Reinhard cho biết, người dùng gói quảng cáo dành trung bình 41 giờ mỗi tháng trên Netflix, thể hiện mức độ tương tác đáng kể.

Mở Rộng Khả Năng Quảng Cáo

Vào tháng 4, Netflix đã ra mắt nền tảng quảng cáo nội bộ tại Mỹ sau khi triển khai ở Canada. Nền tảng này dự kiến sẽ mở rộng toàn cầu vào tháng 6, cho thấy cam kết của Netflix trong việc phát triển mảng kinh doanh quảng cáo.

Netflix coi hoạt động quảng cáo của mình vẫn đang ở giai đoạn đầu, dự kiến tăng trưởng nhanh và doanh thu quảng cáo sẽ tăng gấp đôi vào năm 2025.

Reinhard khẳng định: “Nền tảng cho hoạt động quảng cáo của chúng tôi đã sẵn sàng, và trong tương lai, tốc độ phát triển sẽ còn nhanh hơn nữa.”

Xu Hướng Chung Ngành

Động thái của Netflix phù hợp với xu hướng chung trong ngành streaming, khi các nền tảng ngày càng tích hợp các định dạng quảng cáo sáng tạo. Ví dụ, Amazon gần đây đã công bố quảng cáo theo ngữ cảnh khi tạm dừng và quảng cáo mua sắm cho Prime Video.

Việc tích hợp AI và các yếu tố tương tác trong quảng cáo phản ánh sự phát triển của lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số, hứa hẹn mang đến trải nghiệm hấp dẫn và cá nhân hóa hơn cho người xem.

Content