Apple TV+: Liệu có tốn Apple 1 tỷ đô mỗi năm?

5646

Một báo cáo gần đây từ The Information cho thấy dịch vụ phát trực tuyến của Apple, Apple TV+, có thể đang khiến gã khổng lồ công nghệ này thiệt hại hơn 1 tỷ đô la mỗi năm. Thông tin này mang lại cái nhìn hiếm hoi về hiệu suất tài chính của bộ phận nội dung của Apple, vốn thường được bảo vệ khỏi sự giám sát công khai.

Apple, dưới sự lãnh đạo của CEO Tim Cook, từ lâu đã kín tiếng về hiệu suất tài chính cụ thể của Apple TV+. Doanh thu của dịch vụ phát trực tuyến này được gộp chung với các dịch vụ khác như Apple Music và iCloud trong danh mục “Dịch vụ” trong báo cáo thu nhập hàng quý của Apple. Mặc dù lĩnh vực Dịch vụ đã thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ, với mức tăng 14% so với cùng kỳ năm trước lên 26,1 tỷ đô la trong quý nghỉ lễ, báo cáo này cho thấy khoản lỗ của Apple TV+ đang được bù dắp bởi thành công của các dịch vụ khác.

Báo cáo cũng tiết lộ về cơ sở người dùng của Apple TV+. Theo The Information, Apple TV+ có 45 triệu người đăng ký. Con số này đặt Apple TV+ ở vị trí giữa Peacock (36 triệu người đăng ký) và Hulu (53 triệu người đăng ký) trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường phát trực tuyến.

Sự thành công của các chương trình như “Severance” có thể đã góp phần tăng lượng người đăng ký gần đây. Dữ liệu từ Nielsen cho thấy người dùng Apple TV+ đã xem hơn 3 tỷ phút của “Severance” kể từ khi mùa thứ hai trở lại. Các chương trình nổi tiếng khác trên nền tảng bao gồm “Ted Lasso”, “Mythic Quest” và “Shrinking”.

Bất chấp những khoản lỗ được báo cáo, vị thế tài chính vững mạnh của Apple, với lượng tiền mặt ròng khoảng 57 tỷ đô la, cho phép công ty tiếp tục đầu tư vào nội dung phát trực tuyến nếu họ muốn. Tính đến thứ Năm, cổ nhóm cổ phiếu của Apple tăng 0,75%, giao dịch ở mức 216,78 đô la mỗi cổ phiếu, củng cố vị trí là công ty có giá trị nhất thế giới với vốn hóa thị trường 3,26 nghìn tỷ đô la.