Andrew Wilson, CEO của Electronic Arts (EA), đã chứng kiến mức tăng đáng kể trong gói lương thưởng năm ngoái, trong khi công ty thực hiện cắt giảm nhân sự và mức lương trung bình của nhân viên giảm xuống.
Theo báo cáo gần đây, tổng thu nhập của Wilson đạt 30,5 triệu USD, tăng mạnh so với mức 26 triệu USD của năm trước. Con số này bao gồm lương cơ bản 1,3 triệu USD, cổ phiếu thưởng trị giá 25,7 triệu USD, 2,8 triệu USD từ kế hoạch khuyến khích phi cổ phần và 678.000 USD từ các khoản phúc lợi khác.
Trong khi đó, mức lương trung bình của nhân viên toàn thời gian tại EA giảm xuống còn 117.000 USD, thấp hơn so với mức 149.000 USD năm 2024. Đây là mức lương trung bình thấp nhất kể từ năm 2022, khi nhân viên kiếm được trung bình 116.000 USD.
Khoảng cách giữa thu nhập của CEO và lương trung bình nhân viên đã làm dấy lên nhiều tranh luận trong cộng đồng game. Dữ liệu được Stephen Totilo tại Game File nhấn mạnh cho thấy sự chênh lệch ngày càng lớn giữa lương lãnh đạo và thu nhập nhân viên tại EA.
Quyết định của EA sử dụng mức lương trung vị thay vì trung bình trong tính toán càng làm nổi bật sự khác biệt này. Trung vị đại diện cho mức lương ở giữa phạm vi, mang lại góc nhìn khác về thu nhập nhân viên.
Đáng chú ý, các lãnh đạo cấp cao khác tại EA cũng được tăng lương trong giai đoạn này, làm dấy lên câu hỏi về chính sách lương thưởng của công ty. Các cá nhân bị ảnh hưởng bao gồm Stuart Canfield, Laura Miele, Mala Singh, Jacob Schatz.
Tin tức này xuất hiện trong bối cảnh EA đang tái cấu trúc và cắt giảm nhân sự, khiến tình hình càng thêm phức tạp.
Chủ đề liên quan: EA, Lương lãnh đạo, Cắt giảm nhân sự, Ngành công nghiệp game