Tesla Đối Mặt Tranh Chấp Bảo Hành Về Độ Chính Xác Của Đồng Hồ Đo Quãng Đường

6701

Chủ sở hữu một chiếc Tesla Model Y đang khởi kiện nhà sản xuất ô tô, cáo buộc việc thao túng đồng hồ đo quãng đường đã vô hiệu hóa bảo hành của anh một cách không công bằng. Nyree Hinton, một nhà phân tích tài chính, đã mua một chiếc Model Y đã qua sử dụng năm 2020 vào tháng 12 năm 2022 với khoảng 36.772 dặm, nằm trong giới hạn bảo hành 50.000 dặm.

Sau khi vận chuyển xe đến Los Angeles vào tháng 2 năm 2023, Hinton gặp phải vấn đề về hệ thống treo cần nhiều lần đưa xe đi bảo dưỡng trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6. Sau những lần bảo dưỡng này, anh nhận thấy sự chênh lệch đáng kể trong số liệu trên đồng hồ đo quãng đường. Quãng đường di chuyển hàng ngày trung bình của anh tăng từ 55,54 dặm lên 72,35 dặm, mặc dù tuyến đường không thay đổi.

Đến tháng 7, Hinton đã vượt quá giới hạn bảo hành 50.000 dặm. Khi có lệnh triệu hồi về hệ thống treo được đưa ra, Tesla từ chối chi trả cho việc sửa chữa vào tháng 1 năm 2024, với lý do bảo hành đã hết hạn. Điều này đã thúc đẩy Hinton khởi kiện, cáo buộc vi phạm hợp đồng, trình bày sai sự thật một cách cẩu thả và làm giàu bất chính.

Vụ kiện cáo buộc rằng chiếc Tesla của Hinton đã ghi nhận mức tăng 117% về quãng đường so với các xe trước đây của anh trong điều kiện tương tự. Anh cũng khẳng định rằng đồng hồ đo quãng đường đã đánh giá thấp quãng đường trong một khoảng thời gian có tuyến đường dài hơn.

Vào tháng 10, hệ thống treo hoàn toàn hỏng hóc, đòi hỏi một khoản sửa chữa trị giá 10.000 đô la. Hinton sau đó được thông báo rằng các dịch vụ sửa chữa của Tesla có bảo hành một năm, gợi ý rằng việc sửa chữa vào tháng 1 có thể được miễn phí.

Hinton đang yêu cầu bồi thường thiệt hại và tình trạng kiện tập thể, dẫn ra nhiều khiếu nại về đồng hồ đo quãng đường trên các diễn đàn của Tesla. Vụ kiện trùng hợp với việc doanh số bán hàng của Tesla giảm và những tranh cãi xung quanh Elon Musk. Chúng tôi đã liên hệ với Tesla để xin ý kiến bình luận.

Chủ đề liên quan: Ô tô, Elon Musk, Tesla