Công Nghệ Sạc của BYD Vượt Trội Hơn Tesla về Tốc Độ

Tập đoàn xe điện lớn của Trung Quốc, BYD, đã tiết lộ công nghệ sạc nhanh đột phá, hứa hẹn mang lại tốc độ sạc gấp đôi so với siêu bộ sạc của Tesla. Công ty dự kiến sẽ triển khai hơn 4.000 trạm sạc siêu nhanh trên khắp Trung Quốc để hỗ trợ sự đổi mới này.

“Nền tảng Super e-Platform” mới của BYD có thể đạt tốc độ sạc tối đa lên đến 1.000kW. Điều này vượt xa siêu bộ sạc V4 của Tesla, vốn được kỳ vọng đạt 500kW. Chỉ cần sạc năm phút, xe có thể di chuyển ấn tượng lên đến 400km (249 dặm).

Khả năng sạc tiên tiến này ban đầu sẽ được áp dụng trên các mẫu xe sedan Han L và SUV Tang L của BYD, với giá khởi điểm khoảng 37.330 USD (270.000 nhân dân tệ).

Ông Vương Truyền Phúc, nhà sáng lập BYD, nhấn mạnh cam kết của công ty trong việc xóa bỏ nỗi lo về thời gian sạc, với mục tiêu giảm thời gian sạc xe điện ngang bằng với thời gian đổ xăng cho xe chạy xăng. Ông cũng cho biết đây là lần đầu tiên ngành công nghiệp đạt được công suất sạc ở mức megawatt.

Việc lắp đặt hơn 4.000 trạm sạc siêu nhanh giải quyết một vấn đề cốt lõi. Hiện tại, nhiều chủ sở hữu BYD phụ thuộc vào mạng lưới sạc của bên thứ ba. Sáng kiến này nhằm mang lại trải nghiệm sạc liền mạch và tiện lợi hơn cho khách hàng của BYD.

Tinh thần đổi mới của BYD không chỉ giới hạn trong công nghệ sạc. Gần đây, họ đã giới thiệu hệ thống phóng drone gắn trên nóc xe tương thích với mọi dòng xe BYD, được phát triển hợp tác với DJI. Công nghệ này cho phép drone cất cánh và hạ cánh ở tốc độ lên đến 25 km/h.

BYD đang nhanh chóng thu hẹp khoảng cách với Tesla về doanh số. Năm 2024, BYD bán được 1,76 triệu xe, chỉ kém nhẹ so với 1,79 triệu xe của Tesla. Tuy nhiên, phần lớn doanh số của BYD tập trung tại Trung Quốc, chủ yếu nhờ vào các dòng xe hybrid của họ.